วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

[TIP & TRICK]เคล็ดลับวิธีชาร์จแบตเตอรี่ IPHONE ให้ได้มากที่สุดภายใน5นาที!!

หากพูดถึงหนึ่งในปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับผู้ใช้  iPhone มากที่สุดนั้น แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วแน่นอน เรียกได้ว่าเล่นแปปเดียวก็หมดแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อแบตหมดก็ต้องนำไปชาร์จใหม่ แต่ปัญหาก็คือ บางครั้งเราก็รีบที่จะใช้งาน iPhone ทันที แต่ว่ากว่าจะชาร์จแบตเต็มอีกครั้งนั้น ต้องใช้เวลาพอสมควรเลย ดังนั้นสำหรับในบทความข่าวไอที นี้ ทางนายอินเตอร์ดอทคอมเลยขอแนะนำเคล็ดลับวิธีชาร์จแบตเตอรี่ iPhone ให้ได้มากที่สุดภายใน5นาทีมากฝากกันครับ!!


1. เปิด Airplane Mode (โหมดเครื่องบิน)
สำหรับการเปิด Airplane Mode หรือว่า (โหมดเครื่องบิน) นั้น จะทำให้ช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า เพราะว่าพอเปิด Airplane Mode หรือว่า (โหมดเครื่องบิน) ตัวเครื่องจะตัดสัญญาณการเชื่อมต่อทุกอย่าง ทำให้ชาร์จได้เร็วขึ้น เนื่องจากไม่ต้องใช้พลังงานเพื่อการรับ-ส่งสัญญาณ เรียกได้ว่าทำให้ชาร์จไฟเข้าแบบ100 เปอร์เซ็นต์เลยนั่นเอง
2.ถอดเคสออกจากตัวเครื่อง
ส่วนนี้เป็นคำแนะนำจากทาง Apple เองเลย เพราะว่า การใส่เคสขณะชาร์จแบตเตอรี่นั้น จะทำให้ตัวเครื่องร้อนเกินปกติ ซึ่งมีผลต่อความจุของแบตเตอรี่ ดังนั้นขณะชาร์จแบตเตอรี่นั้น ควรถอดเคสออกนั่นเอง
3.ใช้ Power Adapter ชาร์จแบตของ iPad
จริงอยู่ที่เวลาซื้อ iPhone มาจะมี Adapter ติดมาด้วย แต่ทว่าถ้าเราเอาที่ชาร์จของ iPad มาใช้ชาร์จ iPhone จะทำให้ชาร์จแบตได้เร็วขึ้น นั่นก็เพราะว่าที่ชาร์จของ iPad นั้นสามารถจ่ายไฟได้ถึง12 วัตต์ ในขณะที่ของ iPhone นั้นได้แค่6วัตต์เท่านั้น เลยทำให้ หากเราชาร์จ  iPhone ด้วยที่ชาร์จ iPad นั้นจะทำให้ชาร์จแบตได้เร็วขึ้นนั่นเอง
4.ทิ้ง iPhone ไว้เฉยๆขณะชาร์จ
ซึ่งสำหรับข้อนี้เป็นอีกข้อที่สำคัญมากๆเช่นกัน เพราะหลายคนเวลาที่ชาร์จแบตเตอรี่ iPhone อยู่นั้นก็มักจะเล่นไปด้วย เลยทำให้การชาร์จไฟเข้านั้น ช้าตามไปด้วย เพราะในขณะที่ชาร์จอยู่ ก็กำลังใช้แบตไป ดังนั้น ขณะชาร์จแบตเตอรี่นั้น ควรปล่อยเอาไว้เฉยๆดีที่สุด
สรุป
ซึ่งเคล็ดลับการชาร์จแบตเตอรี่ iPhone นี้เป็นผลการทดสอบจากทางเว็บไซต์ Business Insider โดยหลังจากทางเว็บได้ทำการทดสอบตาม4ขั้นตอนดังกล่าวนี้แล้ว ผลปรากฎว่า สามารถชาร์จแบต iPhone ได้เร็วขึ้นเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว โดยทดลองเป็นเวลา5นาที เมื่อแบตเตอรี่เหลือที่20% ซึ่งเมื่อทำตามทั้ง4ขั้นตอนจะเห็นได้ว่า จากแบตเตอรี่เหลืออยู่คือ 20% เพิ่มขึ้นเป็น 26% ภายใน5นาที ในขณะที่การชาร์จแบบปกติทั่วไปนั้น ภายใน5นาทีจะชาร์จแบตเพิ่มได้แค่ 23%เท่านั้นนั่นเอง
ที่มา business insider เรียบเรียงใหม่โดย นายอินเตอร์ดอทคอม naiinter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น