วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาดูสัดส่วนการใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศไทยกัน แบรนด์ไหนเป็นแชมป์

ข่าวไอที สำหรับในปัจจุบันนั้นต้องบอกว่า สมาร์ทโฟนในบ้านเรานั้นมีออกมาให้เลือกใช้งานกันอย่างมากมายหลายรุ่นเลยทีเดียว แล้วเคยสงสัยกันบ้างมั้ยว่าสำหรับในบ้านเรานั้น รุ่นไหน แบรนด์ไหน มีการใช้งานกันมากที่สุด ล่าสุดนั้นทาง inmobi ที่เป็นเครือข่ายโฆษณาบนมือถือรายใหญ่ของโลก ได้สรุปภาพรวมของการใช้มือถือในประเทศไทย ผ่านการเก็บข้อมูลผ่านระบบโฆษณาของ inmobi นั่นเอง


โดยทั้งนี้สถิติดังกล่าวนี้จะเป็นสัดส่วนเปอร์เซนต์ และเป็นข้อมูลที่ได้จากเครื่องที่มีการแสดงและกดโฆษณาของ inmobi เท่านั้น แต่ก็พอทำให้เห็นภาพรวมต่างๆ ได้พอสมควร
ตัว Infographic นี้ทาง inmobi ได้ทำการเปรียบเทียบกันระหว่างไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 กับไตรมาสแรกของ 2015 มาเทียบให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง

สัดส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ที่กดโฆษณา
  • สมาร์ทโฟน 81.1% (ลดลง 1.5%)
  • แท็บเล็ตและอุปกรณ์อื่นๆ 18.4% (เพิ่มขึ้น 1.7%)
  • ฟีเจอร์โฟน 0.5% (ลดลง 0.2%)
เทียบสัดส่วนการกดโฆษณาเทียบตามแพลตฟอร์ม
  • โฆษณาที่ปรากฎในแอพบนสมาร์ทโฟน (80%)
  • โฆษณาที่ปรากฎบนหน้าเว็บที่เปิดบนสมาร์ทโฟน (20%)
inmobi-02
รุ่นของโทรศัพท์ที่มีการปรากฎของโฆษณา
  1. Apple iPhone 24.5%
  2. Apple iPad 8.5%
  3. Samsung Galaxy Grand 4.4%
  4. Lava Iris 7oo 3.9%
  5. Samsung Galaxy Note 2 2.3%
inmobi-03
แบ่งตามแบรนด์ของผู้ผลิต
  • Samsung 40% (ลดลง -4.8%)
  • Apple 33% (เพิ่มขึ้น 2.1%)
  • Lava 6% (เพิ่มขึ้น 2.5%)
  • Nokia 4% (ลดลง 0.9%)
  • i-mobile 3% (ลดลง 0.2%)
  • Asus 3% (เพิ่มขึ้น 1.1%)
  • Oppo 2% (ลดลง 0.1%)
  • แบรนด์อื่นๆ 8% (เพิ่มขึ้น 0.2%)
inmobi-04

แบ่งตามสัดส่วนของระบบปฎิบัติการ
  • Androdi 64.0%
  • iOS 33.4%
  • Windows OS 1.7%
จากข้อมูลนี้ทำให้เราเห็นได้ว่า Android ในบ้านเรานั้นยังคงเป็นที่ 1 แต่ว่าตลาดของ iOS ก็ยังคงเติบโตอยู่เช่นกันแต่อาจจะไม่ได้รวดเร็วมาก ที่น่าสนใจก็คือสมาร์ทโฟน Lava ของ AIS นั้นเป็นที่นิยมและมีคนใช้มากถึงขั้นติดอันดับสูงกว่า Inter Brand หลายๆ รายด้วยซ้ำ
ที่มา whatphone droidplus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น